Đường dẫn truy cập

Không hy vọng tìm được người sống sót trong vụ đất chuồi ở Mỹ


Nhân viên cứu hộ quan sát sông Stillaguamish gần khu vực nơi xảy ra vụ đất sạt lở gần Oso, Washington, ngày 23/4/2014.
Nhân viên cứu hộ quan sát sông Stillaguamish gần khu vực nơi xảy ra vụ đất sạt lở gần Oso, Washington, ngày 23/4/2014.
Hy vọng tìm thấy người sống sót trong vụ đất chuồi tại Mỹ làm ít nhất 14 người thiệt mạng và 100 người khác mất tích đã phai dần.

Các nhân viên cứu hộ ngày hôm qua tiếp tục tìm kiếm trong đống đổ nát dễ bị lún tại bang Washington vùng tây bắc nước Mỹ.

Khu vực lẫn lộn bùn và cây cối có diện tích 2, 6 kilômét vuông và tại một vài nơi sâu đến 6 mét.

Chính quyền công bố tên tuổi của 108 người có thể sống trong vùng này hay lái xe chạy ngang cộng đồng thôn quê phía bắc Seattle vào sáng ngày thứ Bảy vừa qua, khi đất chuồi tràn xuống với một sức mạnh gây chết người.

Ông Travis Hots, trưởng ban cứu hỏa quận Snohomish cho biết rằng ình hình rất u ám tuy vẫn còn hy vọng là có thể tìm được những người còn sống.

Tuy nhiên, nhân viên cứu hỏa không tìm được người nào sống sót trong đống đổ nát kể từ ngày thứ Bảy vừa qua trong giai đoạn đầu của cuộc tiếp cứu. Tuy nhiên các nhân viên cứu hỏa vẫn ở trong tình trạng tìm cứu.

Bùn chuồi đã phá hủy khoảng 30 căn nhà. Các giới chức cho rằng bùn chuồi do nước ngầm bão hòa sau những trạn mưa lớn gần đây.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký lệnh công bố tình trạng khẩn cấp để liên bang có thể trợ cấp cho những cộng đồng bị ảnh hưởng vì tai họa này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG