Đường dẫn truy cập

Khôi nguyên Giải Nobel Văn Chương Garcia Márquez qua đời


Văn hào Garcia Marquez
Văn hào Garcia Marquez
Gabriel García Márquez, khôi nguyên Giải Nobel Văn chương và tác giả của cuốn tiểu Thuyết “One Hundred Years of Solitude- Trăm Năm Cô Đơn”, và “Love in the Time of Cholera – Tình Yêu Thời Thổ Tả”, đã qua đời, hưởng thọ 87 tuổi.

Là một nhân vật có nhiều ảnh hưởng, ông được nhiều người xem là nhà văn viết tiếng Tây Ban Nha được nhiều người yêu chuộng nhất kể từ sau văn hào Miguel de Cervantes của thế kỷ thứ 17.

García Márquez nổi danh trên văn đàn thế giới và thường được mang ra so sánh với các nhà văn Mark Twain và Charles Dickens.

Những tác phẩm hư cấu của ông bán được nhiều nhất so với bất cứ tác phẩm in ấn nào bằng tiếng Tây Ban Nha, ngoại trừ sách Thánh Kinh. Thiên tiểu thuyết Trăm Năm Cô Đơn của ông đã bán được hơn 50 triệu cuốn được dịch sang hơn 25 thứ tiếng.

García Márquez, người Colombia, được cho là đã giúp thúc đẩy “chủ nghĩa hiện thực ma thuật” trong văn chương, pha lẫn đời thường với những yếu tố huyền ảo.

García Márquez đoạt Giải Nobel Văn Chương năm 1982 nhờ các quyển tiểu thuyết và truyện ngắn của ông. Khi lãnh giải, ông mô tả Châu Mỹ La Tinh là một “nguồn sáng tạo vô biên, đầy khổ đau và vẻ đẹp.”

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG