Đường dẫn truy cập

Khối đồng minh quốc phòng của Mỹ họp, chú trọng nhu cầu đạn dược của Ukraine


Lloyd Austin Baghdad March 7, 2023 Screengrab/AP
Lloyd Austin Baghdad March 7, 2023 Screengrab/AP

Nhu cầu về đạn dược của quân đội Ukraine nhiều khả năng sẽ là chủ đề ưu tiên cao trong chương trình nghị sự hôm 15/3 khi giới lãnh đạo quốc phòng Hoa Kỳ triệu tập một cuộc họp gồm các quan chức quốc phòng của gần 50 quốc gia để thảo luận về những hạng mục Ukraine cần để chống lại cuộc xâm lược của Nga, theo VOA News.

Tại Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin sẽ chủ trì cuộc hội đàm trực tuyến sau khi đã có nhiều vòng hội đàm trước đó của Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine diễn ra tại Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Chuẩn tướng Pat Ryder, nói với các phóng viên hôm 14/3: “Như chúng tôi đã làm kể từ khi bắt đầu chiến dịch này, chúng tôi đang tiếp tục làm mọi việc có thể để đảm bảo rằng chúng tôi đáp ứng nhu cầu của Ukraine, cho dù đó là đạn dược, cho dù đó là hệ thống phòng không, hay xe thiết giáp”.

Các quan chức của Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và NATO đều đã cam kết tăng cường nỗ lực để bổ sung kho dự trữ đạn dược của Ukraine cũng như của chính họ khi cuộc chiến ở Ukraine kéo dài hơn một năm sau khi Nga tiến hành cuộc xâm lược toàn diện.

“Chúng tôi liên tục xem xét việc cung cấp đạn dược và vũ khí”, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói về các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo quân sự của mình.

Phát biểu trên của ông Zelenskyy được đưa ra trong bài phát biểu hàng đêm hôm 14/3 sau cuộc họp mới nhất như vậy với các quan chức quân đội của ông.

Ông Zelenskyy cho biết trọng tâm chính là nỗ lực bảo vệ tiền tuyến phía đông, bao gồm cả khu vực Bakhmut, nơi đã chứng kiến nhiều tháng giao tranh ác liệt. Ông cho biết quan điểm rõ ràng của các nhà lãnh đạo quân đội Ukraine là “củng cố hướng này, gây thiệt hại tối đa có thể cho kẻ chiếm đóng”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG