Đường dẫn truy cập

LHQ: Khí thải nhà kính tăng cao kỷ lục trong năm 2013


Liên hiệp quốc cho biết lượng khí thải carbon dioxide tăng cao đã phát tán khí thải mang hiệu ứng nhà kính lên bầu khí quyển ở mức cao kỷ lục trong năm ngoái.

Trong phúc trình thường niên ngày hôm nay về việc tập trung của khí nhà kính, Tổ chức Khí tượng Thế giới cho biết mức khí carbon dioxide giữa năm 2012 và 2013 đánh dấu mức gia tăng hàng năm cao nhất kể từ khi mức này được ghi nhận bắt đầu cách đây 30 năm.

Một tỉ lệ phần trăm lớn khí thải carbon dioxide được các đại dương hấp thụ.

Trong một tuyên bố kèm theo phúc trình, người đứng dầu Tổ chức Khí tượng Thế giới Michel Jarraud cảnh báo là “khí thải carbon dioxide trong quá khứ, hiện tại và tương lai sẽ có ảnh hưởng ngày càng tăng vào tình trạng quả đất ấm dần và các đại dương bị acít hóa. Ông nói “các định luật vật lý không bàn cãi được.”

Nhiều nhà khoa học tin là việc gia tăng khí nhà kính chịu trách nhiệm trong việc làm cho quả đất ấm dần, hay là khí quyển ấm dần.

Ông Jarraud nói không có gì nghi ngờ là nhiệt độ toàn cầu đang gia tăng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG