Đường dẫn truy cập

Khảo sát: Tình hình lao động ở Việt Nam có dấu hiệu hồi phục mạnh


Logo của Michael Page Vietnam (Official website)
Logo của Michael Page Vietnam (Official website)

Các công ty cung cấp các giải pháp nhân sự đều bày tỏ lạc quan về tình hình lao động tại Việt Nam. Hôm 14/4, Công ty Dịch vụ tuyển dụng việc làm chuyên nghiệp Michael Page Việt Nam công bố Báo cáo về Xu hướng nhân sự năm 2021, nói rằng thị trường lao động Việt Nam đang có dấu hiệu hồi phục mạnh. Adecco Việt Nam, thuộc nhóm 500 tập đoàn hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng của tạp chí Fortune và là tập đoàn dẫn đầu thế giới về các dịch vụ cung cấp tài nguyên nhân lực, cũng có đánh giá tương tự.

Media Outreach dẫn lời nói ông Mark Donnelly, Giám đốc Michael Page Việt Nam, nhận định:

“Nhìn chung, Việt Nam khá thành công trong nỗ lực kiềm chế đại dịch Covid-19, hơn so với các nước láng giềng trong khu vực. Việc chính quyền Việt Nam kiểm soát nghiêm ngặt và nhanh chóng sự lan truyền của Covid-19 đã duy trì số ca lây nhiễm và số tử vong ở các mức thấp hơn nhiều so với các nước kế cận. Nền kinh tế Việt Nam cũng hoạt động lành mạnh trong năm 2020. Trong khi các công ty đa quốc có trụ sở tại Việt Nam tỏ ra thận trọng trong công tác tuyển dụng, các công ty nội địa đã nắm lấy cơ hội để tuyển dụng các ứng viên có khả năng nhất.”

Giám đốc Michael Page Vietnam nói hoạt động tuyển dụng mạnh mẽ nhất trong các lĩnh vực công nghiệp/sản xuất, bán lẻ, thương mại điện tử, chăm sóc sức khỏe và dược phẩm, cũng như lĩnh vực công nghệ.

Trong thời gian tới, ông cho rằng Việt Nam đang ở vị trí thuận lợi để phục hồi trong thời kỳ hậu Covid-19, đặc biệt khi các hoạt động kinh doanh và du lịch trở lại, nền kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho người tìm việc đặc biệt trong các lĩnh vực chế tạo sản xuất, dịch vụ tài chính, khởi nghiệp và bất động sản".

Theo kết quả khảo sát, 58% người đã có việc làm dự định tìm kiếm cơ hội mới trong năm 2021 trong khi 34% thụ động chờ đợi cơ hội có việc làm mới. 45% người trả lời nói rằng họ sẽ nghiên cứu kỹ trước khi nộp đơn xin việc. Điều này cho thấy hoạt động việc làm tại Việt Nam đang gia tăng trong nhóm ứng viên có kinh nghiệm –những người cảm thấy tự tin vì quen tiếp cận các nguồn thông tin phong phú.

Tổng Giám đốc Adecco Việt Nam, ông Andree Mangels, nói rằng với sự phục hồi của nền kinh tế và xu hướng số hóa toàn cầu, thị trường lao động Việt Nam năm 2021 sẽ mở ra cơ hội cho những lao động có tay nghề cao.

Giám đốc Michael Page Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp nên tập trung đào tạo và phát triển nhân sự, để giữ được những nhân viên có khả năng nhất trong bối cảnh phải cạnh tranh với nhiều công ty khác.

VOA Express

XS
SM
MD
LG