Đường dẫn truy cập

Khai mạc triển lãm hàng không quốc tế tại Dubai


Máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon tại cuộc triển lãm hàng không quốc tế tại Dubai, ngày 17/11/2013.
Máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon tại cuộc triển lãm hàng không quốc tế tại Dubai, ngày 17/11/2013.
Cuộc triển lãm hàng không mỗi hai năm một lần vừa khai mạc tại phi trường quốc tế mới Al-Maktoum của Dubai với khoảng 1.000 đơn vị và tổ chức của các ngành công nghiệp hàng không dân dụng và quân sự trên toàn cầu tham gia trưng bày những công nghệ tiên tiến nhất.

Triển lãm hàng không Dubai Airshow kéo dài 5 ngày đã trở thành thương trường quan trọng của hai đối thủ chế tạo máy bay là Boeing và Airbus tranh giành những hợp đồng nhiều tỉ đôla.

Sự kiện thu hút chú ý nhiều nhất trong ngày đầu của cuộc triển lãm là ra mắt chính thức của chiếc máy bay hành khách mới nhất - Boeing 777X - của nhà sản xuất Mỹ.

Trong một thương vụ sớm ở cuộc triển lãm ngày hôm nay, hãng hàng không Emirates Airline đã đặt mua 150 chiếc máy bay khoang dài này với tổng trị giá là 76 tỉ đôla.

Hãng Airbus của Châu Âu đã khó tìm được thị trường cho chiếc A380, máy bay thương mại lớn nhất thế giới, sau khi những viết nứt mỏng như sợi tóc bị phát hiện trên cánh của loại máy bay này hồi năm ngoái.

Tuy nhiên, Airbus theo trông đợi cũng sẽ vươn lên theo Boeing trên thị trường đang tăng mạnh trong những ngày tới trong lúc nhiều hãng hàng không ở Trung Ðông đang có kế hoạch mở rộng trong bối cảnh cạnh tranh quyết liệt trên thị trường vận tải hành khách và hàng hóa.

Cuộc triển lãm cũng tạo cơ hội cho Dubai giới thiệu phi trường mới khổng lồ Al-Maktoum, mà các giới chức nói là một ngày nào đó có thể đạt đến công suất vận hành 160 triệu chuyến bay một năm, đưa Dubai lên thành một điểm trung chuyển hàng không toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG