Đường dẫn truy cập

Lực lượng Kenya chiếm một thị trấn ở Somalia từ phe Al-Shabab


Binh sĩ Kenya trong chiến dịch chống lại phiến quân al-Shabab
Binh sĩ Kenya trong chiến dịch chống lại phiến quân al-Shabab

Quân đội Kenya cho hay họ chiếm quyền kiểm soát một thị trấn ở miền nam Somalia từ nhóm phiến quân Al-Shabab trong một cuộc hành quân phối hợp với các lực lượng của chính phủ Somalia.

Trong các thông điệp đăng trên trang mạng xã hội Twitter hôm nay, người phát ngôn quân đội Emmanuel Chirchir nói rằng các lực lượng đã chiếm quyền kiểm soát thị trấn Fafadun trong một cuộc hành quân, và đã hạ sát 3 phiến quân Al-Shabab.

Ông Chirchir nói trong số 3 phiến quân bị hạ sát đó có một thủ lãnh chính của Al-Shabab tại khu vực Gedo tên là Sheikh Hassan Hussein.

Ông Chirchir nói rằng một binh sĩ Kenya bị thương nhẹ.

Các lực lượng Kenya đã tiến vào Somalia hồi tháng 10 để đẩy lui phe Al-Shabab đang kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn ở miền nam và miền trung Somalia.

Kenya quy trách cho nhóm phiến quân này về hàng loạt vụ bắt cóc xuyên biên giới.

Nhóm phiến quân Al-Shabab cũng đang bị áp lực từ phía các lực lượng gìn gữ hòa bình của Liên hiệp châu Phi, tức là các lực lượng đã đẩy nhóm này ra khỏi thủ đô Mogadishu hồi tháng 8 năm ngoái, và từ Ethiopia, nước đã bao vây thị trấn Beledweyne hôm thứ Bảy.

Al-Shabab được biết là đã thực thi luật lệ nghiêm khắc của một giáo phái Hồi giáo tại các khu vực mà nhóm này kiểm soát, và dư luận cũng tin rằng nhóm này có liên hệ với al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG