Đường dẫn truy cập

Kenya hạ sát 34 phần tử hiếu chiến Al-Shabab


Bản đồ khu vực Kenya.
Bản đồ khu vực Kenya.

Quân đội Kenya cho hay họ hạ sát 34 phần tử chủ chiến Al-Shabab trong hai vụ đụng độ ở miền nam Somalia.

Người phát ngôn của các Lực lượng quốc phòng Kenya, gọi tắt là KDF, ông David Obonyo nói trong một thông báo hôm Chủ nhật rằng các lực lượng KDF đã hạ sát 13 phần tử chủ chiến và bắt giữ một "chỉ huy cấp trung của Al-Shabab" sau khi các lực lượng này đụng độ với các phần tử chủ chiến âm mưu mở một cuộc tấn công nhắm vào các lực lượng của Kenya ở Sarira, nằm về hướng bắc của Ras Kamboni trong vùng Lower Jubba.

Trong một diễn biến khác, quân đội Kenya nói rằng họ hạ sát 21 phần tử chủ chiến Al-Shabab hôm thử Bảy khi các phần tử chủ chiến phục kích một đoàn xe của KDF đang di chuyển gần thị trấn Afmadow trong khu vực Lower Jubba.

Người phát ngôn quân đội Kenya Obonyo nói rằng một quả bom nổ tự chế đã nổ trúng và một xe bọc thép của Kenya. Người phát ngôn này nói rằng hai binh sĩ Kenya thiệt mạng và 5 binh sĩ khác bị thương trong một cuộc giao tranh dữ dội.

Al-Shabab thường thực hiện những vụ đột kích nhắm vào lực lượng của Liên hiệp châu Phi (AMISOM) có căn cứ tại miền nam Somalia. Hồi tháng Giêng, các phần tử chủ chiến đã chiếm một căn cứ quân sự của Kenya tại El-Adde ở khu vực Gedo, gây thiệt mạng cho một số lớn binh sĩ Kenya, mặc dù Kenya chưa công bố tổng số thiệt mạng.

Kenya là một trong năm nước Phi châu gởi binh sĩ đến Somalia để chống Al-Shabab.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG