Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Kenya rời chức


Ông Moses Wetangula rời khỏi chức vụ để các nhà điều tra xem xét một vụ be bối về tài sản ở nước ngoài dính líu tới bộ ngoại giao
Ông Moses Wetangula rời khỏi chức vụ để các nhà điều tra xem xét một vụ be bối về tài sản ở nước ngoài dính líu tới bộ ngoại giao

Ngoại trưởng Kenya cho biết ông rời khỏi chức vụ để các nhà điều tra xem xét một vụ bê bối về tài sản ở nước ngoài dính líu tới bộ ngoại giao.

Ông Moses Wetangula hôm nay cho báo chí biết rằng ông quyết định tạm thời rút lui để dọn đường cho một cuộc điều tra. Ông nói rằng ông không làm gì sai trái.

Trước đó trong ngày hôm nay, Thư ký thường trực Bộ Ngoại giao, ông Thuita Mwangi, cũng nộp đơn từ chức cho Tổng thống Mwai Kibaki vì vụ tai tiếng này.

Việc này diễn ra trong lúc các nhà lập pháp thảo luận về một báo cáo cho rằng các giới chức bộ ngoại giao gây thất thoát hàng triệu đô la ngân sách nhà nước trong những vụ mua bán địa ốc liên quan tới các đại sứ quán của Kenya.

Báo cáo này yêu cầu đưa ngoại trưởng Wetangula và ông Mwangi và ra tòa về tội tham nhũng.

Nạn tham nhũng lan tràn ở Kenya tuy chính phủ ở đây nhiều lần cam kết diệt trừ tệ nạn này.

Trong danh sách của tổ chức Minh bạch Quốc tế về Chỉ số Tham nhũng ở 180 quốc gia công bố hôm qua, Kenya bị xếp hạng 154.

Tuần trước, Tổng thống Kibaki đã đình chỉ công tác Bộ trưởng Giáo dục Cao đẳng William Ruto sau khi tòa thượng thẩm ra phán quyết nói rằng phải đưa ông này ra xử về tội lừa đảo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG