Đường dẫn truy cập

Kênh truyền hình ở Việt Nam ngừng chiếu phim Trung Quốc


Nữ phát thanh viên tên Thu Thủy thông báo rằng Đài truyền hình Bình Thuận ngừng chiếu phim “Tân Bến Thượng Hải” hôm 16/7.
Nữ phát thanh viên tên Thu Thủy thông báo rằng Đài truyền hình Bình Thuận ngừng chiếu phim “Tân Bến Thượng Hải” hôm 16/7.

Một kênh truyền hình địa phương ở trong nước đã ngưng chiếu một bộ phim Trung Quốc vì “diễn viên chỉ trích phán quyết của Tòa Trọng tài” về vụ kiện của Philippines.

Trong đoạn video ngắn xuất hiện trên mạng xã hội hôm 16/7, nữ phát thanh viên tên Thu Thủy thông báo rằng Đài truyền hình Bình Thuận ngừng chiếu phim “Tân Bến Thượng Hải”.

Người dẫn chương trình nói: “Vì lý do khách quan liên quan tới các diễn viên đã lên tiếng chỉ trích phán quyết của PCA (Tòa Trọng tài) đối với Trung Quốc và 'đường lưỡi bò' trên biển Đông và để thể hiện rõ ràng quan điểm của cơ quan ngôn luận của đảng và nhà nước, nay, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Thuận thông báo tạm dừng phát sóng bộ phim 'Tân Bến Thượng Hải' vào lúc 11h50 phút hàng ngày”.

Thay vì tiếp tục phát sóng bộ phim trên, Đài truyền hình này cho biết sẽ chiếu phim của Hàn Quốc dài 45 tập.

Trả lời phỏng vấn của truyền thông trong nước, bà Đặng Thị Kim Oanh, Phó giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Thuận, cho biết rằng “một số diễn viên trong phim, trong đó có diễn viên chính Huỳnh Hiểu Minh lại ký vào một bản phản đối phán quyết của Tòa Trọng tài về vụ kiện giữa Philippines và Trung Quốc”.

Bà Oanh nói thêm: “Vì vậy, chúng tôi thấy không nên tôn vinh những diễn viên này. Vì thế chúng tôi quyết định ngưng chiếu phim 'Tân Bến Thượng Hải' để chiếu phim 'Khu vườn thiên đường' của Hàn Quốc".

Đầu tuần này, Tòa Trọng tài Liên Hiệp Quốc ở La Haye, Hà Lan, đã ra phán quyết tuyên bố phần thắng nghiêng về Philippines.

Tòa này rằng Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong "đường lưỡi bò", và “đường đứt khúc 9 đoạn” này không phù hợp với Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển.

Sau khi nhiều ngôi sao Trung Quốc lên tiếng ủng hộ tuyên bố chủ quyền “đường chín đoạn” của nước này ở vùng biển tranh chấp, trên mạng xã hội Facebook, nhiều nghệ sĩ của Việt Nam đã đăng tải hình ảnh nói “không” với “đường lưỡi bò” của Trung Quốc ở biển Đông, kêu gọi Bắc Kinh “tuân thủ phán quyết” của Tòa Trọng tài.

Theo Đài PT – TH Bình Thuận, Thanh Niên, VOA

VOA Express

XS
SM
MD
LG