Đường dẫn truy cập

Một bộ trưởng bang Kashmir thuộc Ấn thoát chết trong vụ mưu sát


Ba nhân viên cảnh sát và một thường dân bị thương trong vụ chạm súng. Một trong các cảnh sát viên sau đó đã qua đời tại một bệnh viện ở địa phương, ngày 12/12/2011
Ba nhân viên cảnh sát và một thường dân bị thương trong vụ chạm súng. Một trong các cảnh sát viên sau đó đã qua đời tại một bệnh viện ở địa phương, ngày 12/12/2011

Cảnh sát trong vùng Kashmir nằm dưới quyền kiểm soát của Ấn Ðộ cho hay ông Ali Muhammad Sagar, Bộ trưởng cấp cao và cũng là thủ lãnh đảng Nghị Hội Toàn Quốc đương quyền, vừa thoát chết trong đường tơ kẽ tóc, trong một vụ mưu sát.

Nhà chức trách địa phương nói ông Sagar, Bộ trưởng tư pháp của bang Kashmir, đã bị các tay súng không rõ lai lịch, tấn công vào đêm hôm qua ở Srinagar, thủ phủ mùa hè của bang Kashmir thuộc quyền kiểm soát của Ấn Ðộ. Lúc đó, Bộ trưởng Sagar đang dự buổi tiệc mừng lễ đính hôn của cháu gái ông.

Ba nhân viên cảnh sát và một thường dân bị thương trong vụ chạm súng. Một trong các cảnh sát viên sau đó đã qua đời tại một bệnh viện ở địa phương.

Bang Kashmir bị chia cắt giữa Ấn Ðộ và Pakistan, cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền trên toàn bộ lãnh thổ vùng này.

Từ năm 1989, các phần tử ly khai Hồi giáo đã đấu tranh để đòi độc lập cho Kashmir, tách ra khỏi Ấn Ðộ, nơi đa số dân cư theo Ấn Ðộ giáo, hoặc để sát nhập với Pakistan, một nước nơi đa số dân theo đạo Hồi.

Ít nhất 50,000 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo động liên quan tới cuộc tranh chấp này.

Hai nước láng giềng, đều sở hữu vũ khí hạt nhân đã đối đầu nhau trong hai cuộc chiến tranh về bang Kashmir, một vùng lãnh thổ trên dãy Hy Mã Lạp Sơn, kể từ khi giành được độc lập khỏi nước Anh hồi năm 1947.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG