Đường dẫn truy cập

Jordan loan báo nhiều vụ bắt giữ trong chiến dịch đàn áp biểu tình


Biểu tình ở Jordan
Biểu tình ở Jordan

4 nhân viên cảnh sát ở Jordan đã bị bắt giữ liên quan tới một chiến dịch trấn áp biểu tình, đã làm nhiều nhà báo và thường dân bị thương.

Hãng tin Petra của nhà nước Jordan loan báo những vụ bắt giữ này hôm thứ Bảy, một ngày sau khi cảnh sát trang bị gậy gộc, xông vào đám đông biểu tình chống chính phủ tại Amman.

Những người mục kích nói rằng có ít nhất 10 người bị thương trong cuộc chạm trán này.

Hãng tin Petra dẫn lời một giới chức an ninh nói rằng kết quả của một cuộc điều tra vào vụ việc sẽ được loan báo nội trong vòng 72 tiếng đồng hồ.

Các nhà báo Jordan đã mạnh mẽ đả kích cuộc tấn công này. Họ cho công bố một bài viết đăng trên tờ báo độc lập Al Arab Al-Yawm, số ra ngày thứ Bảy, mô tả chiến dịch đàn áp biểu tình là “dã man.”

Giới truyền thông kêu gọi chính quyền Jordan hãy trừng phạt những kẻ chịu trách nhiệm.

Vụ bất ổn nổ ra sau khi hàng trăm người Jordan xuống đường sau các buổi lễ cầu nguyện hôm thứ Sáu, và kêu gọi chính quyền hãy đáp ứng những đòi hỏi cải cách của họ.

Hồi tháng Sáu, Quốc vương Jordan Abdullah đã loan báo một loạt biện pháp nhượng bộ, trong một nỗ lực dường như để đáp ứng đòi hỏi của những người biểu tình.

Ông tuyên bố sẽ theo đuổi một chương trình cải cách sẽ cho phép các chính quyền tương lai được hình thành dựa trên căn bản đa số tại quốc hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG