Đường dẫn truy cập

Jim Webb rút khỏi cuộc đua tổng thống


Cựu thượng nghị sĩ bang Virginia Jim Webb.
Cựu thượng nghị sĩ bang Virginia Jim Webb.

Jim Webb, cựu thượng nghị sĩ bang Virginia, hôm thứ Ba loan báo rút khỏi cuộc đua của Đảng Dân chủ tranh cử tổng thống.

Ông Webb đưa ra tuyên bố này tại một cuộc họp báo ở Washington nhưng để ngỏ khả năng tranh cử tổng thống trong tư cách ứng cử viên độc lập. Ông Webb nói ông sẽ nói chuyện với một số người trong những tuần tới trước khi đưa ra quyết định.

Ông Webb phản đối cuộc chiến tại Iraq nhưng có quan điểm bảo thủ về vấn đề kiểm soát súng và những vấn đề khác khiến ông lạc lõng với nhiều cử tri Dân chủ.

"Tôi hoàn toàn chấp nhận rằng quan điểm của tôi về nhiều vấn đề không tương thích với cấu trúc quyền lực và cơ sở đề cử của Đảng Dân chủ," ông Webb nói. "Đảng đó có hàng triệu người Mỹ cần cù và tận tâm. Nhưng cấp lãnh đạo của đảng không thoải mái về nhiều chính sách mà tôi đã đề ra, và thực sự thì tôi cũng không thoải mái với nhiều chính sách họ. Vì lý do này tôi rút tên khỏi bất kỳ sự cứu xét nào để trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ cho chức tổng thống. "

Sau tuyên bố rút khỏi cuộc đua của ông Webb, Đảng Dân chủ còn lại bốn ứng cử viên, với những người đang dẫn đầu là bà Hillary Clinton, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders của bang Vermont, cựu thống đốc bang Maryland Martin O'Malley và cựu thống đốc bang Rhode Island Lincoln Chafee.

Thông báo của ông Webb được đưa ra trong khi Đảng Dân chủ đang chờ đợi quyết định của Phó Tổng thống Joe Biden là có tham gia tranh cử hay không.

VOA Express

XS
SM
MD
LG