Đường dẫn truy cập

Nhật lại bị động đất


Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở Nhật
Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở Nhật

Một trận động đất với cường độ 6,2 trên địa chấn kế đã làm rung chuyển vùng đông bắc nước Nhật, ở cùng khu vực đã bị tàn phá vì trận động đất dữ dội và sóng thần vào tháng Ba.

Sở Khảo Sát Địa Chất loan tin trận động đất đã xảy ra tại tỉnh Fukushima sáng thứ Hai, giờ địa phương. Tin cho biết tâm chấn nằm ở độ sâu 35 kilomét trong Thái Bình Dương gần bờ biển đảo Honshu của Nhật, cách đông bắc Tokyo 280 kilomét.

Một trận động đất với cường độ 6,4 cũng đã xảy ra ngay tại đây hôm thứ Bảy. Không có tin về thương vong hay thiệt hại vật chất tại cả hai trận động đất này, và cũng không có cảnh báo sóng thần.

Hơn 200 ngàn người thiệt mạng hoặc bị mất tích sau hai thiên tại khủng khiếp xảy ra đồng loạt tại khu vực này. Hơn 80 ngàn người đã bị buộc phải dời cư vì đe dọa phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi.

Một cuộc thăm dò công luận hôm Chủ nhật cho thấy 70% công chúng Nhật ủng hộ chính sách của thủ tướng Naoto Kan để dẹp bỏ hết điện hạt nhân tại nước này trong tương lai. Cuộc thăm dò, do hãng tin Kyodo thực hiện, cũng cho thấy một số đông khoảng 67% cho rằng thủ tướng cần phải rời bỏ chức vụ vào cuối tháng Tám.

Ông bị áp lực nặng đòi phải từ chức vì những đối thủ chính trị của ông cáo buộc ông không đáp ứng đủ đối với cuộc khủng hoảng hạt nhân do thiên tai gây ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG