Đường dẫn truy cập

Nhật Hoàng, Hoàng Hậu thăm tỉnh Miyagi bị động đất tàn phá


Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đến thăm tỉnh Miyagi bị tàn phá nặng nề ở miền bắc Nhật Bản, ngày 27/4/2011
Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đến thăm tỉnh Miyagi bị tàn phá nặng nề ở miền bắc Nhật Bản, ngày 27/4/2011

Hôm nay Nhật hoàng và Hoàng hậu đã đến thăm tỉnh bị tàn phá Miyagi để chứng kiến những thiệt hại do thiên tại động đất gây ra và an ủi các nạn nhân.

Đây là lần đi thăm đầu tiên của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đến các khu vực bị ảnh hưởng thiên tại động đất nặng nề nhất, mặc dù trước đó họ đã đến thăm các trung tâm lánh cư ở gần Tokyo.

Sáng nay, Nhật hoàng và Hoàng hậu đã đáp máy bay đến một phi trường ở Miyagi. Hàng ngàn cư dân của tỉnh này đã thiệt mạng mạng và tài sản trị giá khoảng 80 tỉ đôla bị phá hủy, theo như ước tính mới đây của Ngân hàng Phát triển Nhật Bản.

Tại nhà máy điện hạt nhân bị hư hại Fukushima, nơi phóng xạ đã rò rỉ kể từ thiên tai động đất và sóng thần hôm 11 tháng 3, các nhân viên vẫn tiếp tục nỗ lực di chuyển lượng nước có phóng xạ cao ra khỏi tầng hầm và đường hầm tại khu vực 6 lò phản ứng.

Đài truyền hình quốc gia NHK nói rằng lo ngại mới nhất là một vụ rò rỉ nước có thể xảy ra tại bể chứa nơi các thanh nhiện liệu đã qua sử dụng được cất giữ ở địa điểm của lò phản ứng số 4.

Đài truyền hình này nói rằng các nhân viên bơm từ 140 tấn đến 210 tấn nước vào bể chứa mỗi ngày trong mấy ngày gần đây, tuy nhiên mực nước tại đó vẫn thấp hơn dự kiến từ 10 đến 40 centimét.

Các thanh nhiên liệu phải được giữ ở trong nước để khỏi bị quá nóng và phát ra phóng xạ nguy hiểm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG