Đường dẫn truy cập

Nhật Bản, Nam Triều Tiên đồng ý tăng cường hợp tác quốc phòng


Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Toshimi Kitazawa và người đồng nhiệm Nam Triều Tiên Kim Kwan-jin gặp nhau tại Seoul, ngày 10/1/2011
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Toshimi Kitazawa và người đồng nhiệm Nam Triều Tiên Kim Kwan-jin gặp nhau tại Seoul, ngày 10/1/2011

Các bộ trưởng Quốc phòng Nam Triều Tiên và Nhật Bản cho biết họ đã đồng ý về việc tăng cường hợp tác quân sự trong bối cảnh Bắc Triều Tiên có những hành động gây hấn.

Trong cuộc gặp ngày hôm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Toshimi Kitazawa và người đồng nhiệm Nam Triều Tiên Kim Kwan-jin cũng đạt tiến bộ hướng gần hơn tới một hiệp ước hợp tác quốc phòng đầu tiên kể từ năm 1945.

Sau cuộc hội đàm ở Seoul, Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên ra một thông cáo nói rằng hai bộ trưởng đã đồng quan điểm cho rằng thái độ gần đây của Bắc Triều Tiên, trong đó có vụ pháo kích vào một hòn đảo của Nam Triều Tiên và việc tiết lộ một chương trình làm giàu uranium, là ‘không thể chấp nhận được’.

Thông cáo cũng cho biết hai quốc gia sẽ tổ chức ‘các cuộc thương thảo cụ thể để tiến tới việc ký’ một thỏa thuận để quân đội hai bên trao đổi hàng hóa như thực phẩm và nhiên liệu trong thời bình.

Hai bên cũng tiếp tục trao đổi về một thỏa hiệp trao đổi các thông tin tình báo mật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG