Đường dẫn truy cập

Nhật Bản loan báo các khoản chế tài đối với Iran


Nhật Bản đã áp đặt các khoản chế tài đối với Iran ngày hôm nay vì chương trình hạt nhân của họ, chiểu theo một nghị quyết của Liên Hiệp Quốc, và nói rằng Nhật Bản dự định loan báo thêm các biện pháp trừng phạt vào thời gian tới trong tháng này.

Nội các của Thủ tướng Naoto Kan loan báo các biện pháp này khi cố vấn đặc biệt của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về vấn đề kiểm soát vũ khí và cấm phổ biến vũ khí hạt nhân, ông Robert Einhorn trên đường tới Tokyo trong chuyến công du Đông Á.

Các biện pháp chế tài bao gồm việc phong tỏa tài sản của 40 tổ chức của Iran và một cá nhân bị tình nghi tham gia vào việc phát triển phi đạn và hạt nhân.

Người phát ngôn hàng đầu của chính phủ, ông Yoshito Sengoku nói rằng các giới chức sẽ lập một danh sách các biện pháp độc lập giống như Hoa Kỳ và các nước châu Âu sớm nhất là trong tháng này.

Ngoài các biện pháp chế tài mới nhất của Liên Hiệp Quốc, các vị bộ trưởng ngoại giao châu Âu đã thông qua các biện pháp trừng phạt hồi tuần trước nhắm tới ngành công nghiệp dầu khí của Iran.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG