Đường dẫn truy cập

Xuất khẩu của Nhật Bản tăng mạnh trong tháng thứ hai liên tiếp


Doanh số bán máy móc và xe hơi chiếm phần lớn khoản gia tăng, vốn mạnh hơn so với những gì mà các phân tích gia thị trường dự báo trước đó
Doanh số bán máy móc và xe hơi chiếm phần lớn khoản gia tăng, vốn mạnh hơn so với những gì mà các phân tích gia thị trường dự báo trước đó

Nhật Bản cho biết kim ngạch xuất khẩu của họ tăng nhanh chóng trong hai tháng liên tiếp, cho thấy nền kinh tế nước này đang phục hồi khỏi giai đoạn tăng trưởng kinh tế chậm chạp trong những tháng gần đây và làm giảm quan ngại về giá trị đồng yên cao.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc tăng 20% đã giúp tăng gia tăng xuất khẩu trong tháng 12 lên 13% so với cùng kỳ năm 2009.

Khoản tăng này tiếp theo sau khoản tăng 9,1% của kim ngạch xuất khẩu trong tháng 11.

Số liệu mà bộ tài chính loan báo ngày hôm nay cũng cho thấy số hàng hóa bán cho toàn bộ khu vực châu Á đã tăng mạnh.

Kim ngạch xuất khẩu sang châu Á đã tăng gần 15% trong tháng 12 năm ngoái. Xuất khẩu sang Hoa Kỳ cũng tăng 16,5%, cho thấy nhu cầu về hàng hóa ở Mỹ đang gia tăng khi nền kinh tế Mỹ phục hồi lại sức mạnh.

Bộ tài chính cho biết doanh số bán máy móc và xe hơi chiếm phần lớn khoản gia tăng, vốn mạnh hơn so với những gì mà các phân tích gia thị trường dự báo trước đó.

Kinh tế Nhật Bản, nền kinh tế lớn thứ ba thế giới sau Hoa Kỳ và Trung Quốc, lệ thuộc rất nhiều vào hoạt động xuất khẩu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG