Đường dẫn truy cập

LHQ: Hơn 50 người bị giết chết tại Côte D'Ivoire


Binh sỹ Liên Hiệp Quốc tuần tra ở Abidjan, Bờ Biển Ngà, 12/12/2010
Binh sỹ Liên Hiệp Quốc tuần tra ở Abidjan, Bờ Biển Ngà, 12/12/2010

Liên Hiệp Quốc đang báo cáo về một loạt những vụ giết người và bắt cóc tại Côte D'Ivoire, nơi mà đương kim Tổng thống Laurent Gbagbo đang nhất định không chịu từ bỏ quyền bính sau cuộc bầu cử.

Cao Ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, bà Navi Pillay, đã đưa ra một thông cáo hôm Chủ nhật, nói rằng hơn 50 người đã bị hạ sát và hơn 200 người bị thương trong các vụ bạo động hôm thứ Năm.

Bà Pillay cho biết hiện đang có bằng chứng về những vụ "vi phạm nhân quyền rộng lớn" tại Côte D'Ivoire.

Phái bộ Liên Hiệp Quốc cho biết đã nhận được hàng trăm báo cáo về những kẻ mặc quân phục mang vũ trang đến tận nhà nhiều nạn nhân bắt cóc họ dẫn đi.

Tình hình căng thẳng đang lên cao tại nước này, trong lúc ông Gbagbo nhất định chống lại lời kêu gọi ông giao lại quyền bính cho ông Alassane Ouattara, ứng cử viên được quốc tế công nhận là người thắng cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng trước.

Hôm thứ Bảy, Liên Hiệp Quốc đã bác lời ông Gbagbo đòi các binh sỹ gìn giữ hòa bình của Pháp và Liên Hiệp Quốc phải rời khỏi nước này.

Ông Tổng thư ký Ban Ki-moon nói Liên Hiệp Quốc sẽ tiếp tục theo dõi và thu thập các dữ kiện về các hành động vi phạm nhân quyền, khích động lòng hận thù và bạo động, cũng như các vụ tấn công nhắm vào các nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG