Đường dẫn truy cập

Côte D'Ivoire chuẩn bị đương đầu với cuộc giao tranh bạo lực


Lực lượng trung thành với Tổng thống đương nhiệm Côte D'Ivoire Laurent Gbagbo trên đường phố ở trung tâm Abidjan
Lực lượng trung thành với Tổng thống đương nhiệm Côte D'Ivoire Laurent Gbagbo trên đường phố ở trung tâm Abidjan

Đường phố tại Abidjan gần như vắng bóng người, trong khi cư dân Côte D'Ivoire chuẩn bị đương đầu với một cuộc giao tranh cuối cùng giữa các lực lượng trung thành với hai tổng thống kình chống nhau.

Hôm nay không có tin về giao tranh, nhưng những người chứng kiến nói rằng phần lớn người dân ở trong nhà, và chỉ ra ngoài đường để mua đồ ăn thức uống.

Các lực lượng ủng hộ Tổng thống được quốc tế công nhận là ông Alassane Ouattara đã chiếm quyền kiểm soát phần lớn đất nước trong tuần qua, và dường như chuẩn bị nỗ lực cuối cùng nhằm lật đổ nhà lãnh đạo đương quyền, ông Laurent Gbagbo.

Thủ tướng trong chính quyền của ông Ouattara là Guillaume Soro hôm nay nói rằng ‘tình thế đã chín muồi để tiến hành một cuộc phản công chóng vánh’.

Tuy nhiên, một lực lượng trung thành với ông Gbadbo hiện vây quanh phủ tổng thống ở Abidjan.

Ông này đã lên tinh thần vào cuối ngày hôm qua khi tổng tham mưu trưởng quân đội của ông là Tướng Philippipe Mangou rời khỏi nhà đại sứ Nam Phi sau cùng với gia đình khi xin trú tạm tại đó. Có tin là ông Mangou tiếp tục nhiệm vụ người đứng đầu quân đội.

Ông Ouattara được tuyên bố là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng 11, nhưng ông Gbagbo từ chối trao quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG