Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ý bắt một trùm Mafia quan trọng


Cảnh sát Ý bắt một trùm Mafia quan trọng
Cảnh sát Ý bắt một trùm Mafia quan trọng

Cảnh sát Ý vừa bắt giữ trùm tội phạm Giuseppe Dell’Aquila, người đã trốn tránh từ 9 năm trước.

Giới chức loan tin nói rằng Dell’Aquila, cầm đầu băng đảng Mallardo bị bắt trong một ngôi biệt thự được phòng thủ kỹ lưỡng tại Varcaturo, gần thành phố Naples thuộc miền Nam. Ông ta bị truy lùng về tội tống tiền, ăn trộm và rửa tiền.

Một thông cáo của cảnh sát Ý hôm thứ Tư cho biết Dell'Aquila có tên trong danh sách những tội phạm nguy hiểm nhất của Ý. Ông ta được coi là một khuôn mặt có thanh thế nhất trong tập đoàn tội phạm Camorra.

Băng đảng Mallardo là một phần của băng Mafia Camorra, thường hoạt động tại vùng Naples. Băng này có nhiều tài sản tại nhiều thị trấn nhỏ ở vùng bờ biển phía Nam nước Ý. Băng Camorra có một hệ thống quốc tế rộng lớn, thu được hàng tỉ đôla từ buôn bán ma túy, buôn bán hàng nhái, ngành đổ chất thải và xây dựng.

Theo hãng tin Ansa của Ý, năm 2002, Dell’Aquila bị tố giác có liên hệ với Mafia, sở hữu vũ khí và những tội khác. Vào tháng 8 năm 2009, ông ta xém bị bắt, nhưng thoát thân nhờ nhảy xuống biển và bơi thoát khi cảnh sát ruồng xét du thuyền của ông ta tại vịnh Naples.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG