Đường dẫn truy cập

Tòa án Italia kết án 3 viên giám đốc Google


Một tòa án Italia kết án 3 viên giám đốc của đại công ty internet Google vì đã phổ biến trên một địa điểm internet của Google một đoạn video quay cảnh một thiếu niên tàn tật bị các học sinh hiếp đáp.

Một vị thẩm phán ở Milan hôm nay đã tuyên án 6 tháng tù treo cho 3 viên giám đốc về tội vi phạm quyền riêng tư.

Tuy nhiên, vị thẩm phán đã xử trắng án cho 3 người này về tội phỉ báng và xử trắng án cho một bị cáo thứ tư về mọi cáo trạng.

Vụ án liên hệ tới công ty có bản doanh ở Mỹ này được khởi kiện bởi Vivi Down, một tổ chức ở Italia chuyên tranh đấu cho quyền lợi của người bị hội chứng Down.

Đoạn phim cho thấy những kẻ hiếp đáp đánh đập và chửi bới một học sinh ở Turin trong lúc một trong các thiếu niên này giả đò gọi điện thoại cho tổ chức Vivi Down.

Các công tố viên tố cáo rằng công ty Google đã phản ứng quá chập chạp đối với những sự khiếu nại và những yêu cầu đòi họ loại bỏ đoạn video đó sau khi phổ biến vào năm 2006.

Google nói rằng họ đã loại bỏ đoạn video sau khi được thông báo và họ đã hợp tác với giới hữu trách Italia để nhận diện những kẻ hiếp đáp.

Phát ngôn viên Bill Echikson của công ty Google nói rằng phán quyết của tòa án là một phán quyết “gây kinh ngạc” và công ty này sẽ chống án.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG