Đường dẫn truy cập

Italia kêu gọi EU hỗ trợ cho khủng hoảng di dân


Thủ tướng Italia Matteo Renzi kêu gọi Liên Hiệp Châu Âu chia sẻ gánh nặng ngăn chặn nạn buôn người trong làn sóng di dân từ các nước Châu Phi.
Thủ tướng Italia Matteo Renzi kêu gọi Liên Hiệp Châu Âu chia sẻ gánh nặng ngăn chặn nạn buôn người trong làn sóng di dân từ các nước Châu Phi.

Thủ tướng Italia Matteo Renzi tuyên bố Liên hiệp Châu Âu phải chung vai chia sẻ gánh nặng ngăn chặn nạn buôn người trong làn sóng di dân từ các nước Châu Phi sau vụ 900 di dân bị đắm tàu hôm chủ nhật ở Địa Trung Hải.

Ông Renzi đưa ra lời kêu gọi hôm nay trong bài phát biểu trước các nhà lập pháp Italia ở Rome, 1 ngày trước khi lãnh đạo Châu Âu mở cuộc họp khẩn để thảo luận về cuộc khủng hoảng di dân.

Các thành viên trong Quốc hội Italia cũng dành một phút mặc niệm vinh danh những người thiệt mạng trong tai nạn vừa qua.

Nhóm bảo vệ nhân quyền Save The Children hôm nay báo cáo rằng họ được biết trên con tàu gặp nạn có khoảng 60 người dưới tuổi vị thành niên, đồng thời khuyến cáo nếu xu hướng này tiếp diễn thì năm nay sẽ có chừng 2500 trẻ em di dân tử vong trong các tai nạn tương tự trên Địa Trung Hải. Theo Save The Children, có 4 bé trai dưới 18 tuổi sống sót sau tai nạn hôm chủ nhật khi thuyền trưởng tàu di dân đâm nhằm vào một tàu hàng tới cứu hộ.

Các công tố viên thành phố Catania của Sicily cho hay viên thuyền trưởng người Tunisia đã bẻ lái con tàu quá tải va vào một tàu chở container của Bồ Ðào Nha trước khi chiếc tàu bị lật ngoài khơi Libya hôm chủ nhật.

Giới hữu trách nói đây là thảm họa di dân gây nhiều thương vong nhất ở Địa Trung Hải. Chỉ có 28 người được cứu sống.

Các công tố viên không cáo buộc chiếc tàu buôn bất cứ trách nhiệm nào trong thảm kịch này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG