Đường dẫn truy cập

Ít nhất 31 người chết trong ngày bầu cử ở Pakistan


Cảnh sát gần nơi xảy ra vụ nổ tại thành phố Quetta, Pakistan, ngày 25/7/2018.
Cảnh sát gần nơi xảy ra vụ nổ tại thành phố Quetta, Pakistan, ngày 25/7/2018.

Hôm 25/7, ít nhất 31 người chết và 40 người bị thương trong vụ nổ bên ngoài một điểm bỏ phiếu ở tây nam Pakistan, chỉ vài giờ sau khi hàng triệu cử tri bắt đầu bỏ phiếu bầu quốc hội mới.

Một viên chức cảnh sát cấp cao nói với VOA rằng một kẻ đánh bom tự sát bằng xe máy đã tấn công một đám đông bên ngoài một điểm bỏ phiếu ở thành phố Quetta. Nạn nhân bao gồm các cử tri, nhân viên cảnh sát và các nhà hoạt động chính trị.

Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công. Quetta là thủ phủ của tỉnh Baluchistan, nơi xảy ra một vụ đánh bom tự sát nhắm vào một cuộc vận động bầu cử hồi đầu tháng này giết chết 151 người, trong đó có một ứng cử viên hội đồng cấp tỉnh.

Cuộc bầu cử lần này được xem là cuộc đua giữa đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan (PML-N) và đảng Pakistan Tehreek - e - Insaf (PTI) của ông Imran Kha.

Chính trường Pakistan trở nên căng thẳng kể từ khi Tòa án Tối cao nước này hồi tháng 7/2017 phế truất chức thủ tướng của ông Nawaz Sharif trong phiên xét xử ông với các cáo buộc tham nhũng.

Sau khi ông Sharif bị phế truất, ông Shahid Khaqan Abbasi lên nắm quyền lãnh đạo đảng PML-N.

Vụ tấn công hôm 25/7 xảy ra đúng ngày Pakistan tổ chức cuộc tổng tuyển cử lịch sử, bầu thủ tướng mới, 272 thành viên quốc hội và hội đồng địa phương tại 4 tỉnh lớn của nước này.

Hàng trăm ngàn binh sĩ và cảnh sát đã được triển khai tại 85.000 điểm bỏ phiếu của Pakistan trong ngày 25/7.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG