Đường dẫn truy cập

Ít nhất 2 tên lửa rơi trúng Cao nguyên Golan


Một khẩu trọng pháo di động của Israel được bố trí gần biên giới với Syria trong vùng Cao Nguyên Golan Israel chiếm đóng, 27/1/15
Một khẩu trọng pháo di động của Israel được bố trí gần biên giới với Syria trong vùng Cao Nguyên Golan Israel chiếm đóng, 27/1/15

Quân đội Israel cho biết ít nhất hai tên lửa bắn từ Syria đã rơi trúng vùng Cao nguyên Golan Israel chiếm đóng vào ngày thứ Ba, khiến lực lượng Israel đáp trả bằng hỏa lực.

Một phát ngôn viên quân đội Israel cho biết những tên lửa dường như được bắn có chủ ý, không phải tên lửa lạc mục tiêu từ cuộc nội chiến ở Syria mà đôi khi vẫn xảy ra.

Chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm ngay tức thì hoặc bất kỳ báo cáo nào về thương vong. Một khu du lịch trượt tuyết của Israel đã được sơ tán sau vụ việc.

Một cuộc không kích hồi tuần trước ở Syria, được nhiều người cho là do Israel thực hiện, giết chết một viên tướng Vệ binh Cách mạng của Iran và 6 thành viên của nhóm chiến binh Hezbollah ở Li-băng.

Hezbollah, được Iran hậu thuẫn và tham gia cuộc chiến tranh kéo dài một tháng với Israel vào năm 2006, cùng với lực lượng Vệ binh Cách mạng tuyên bố sẽ trả thù cho cái chết của viên tướng này.

Israel chiếm Cao nguyên Golan từ Syria trong cuộc Chiến tranh Sáu ngày vào năm 1967.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG