Đường dẫn truy cập

Israel truy lùng kẻ nổ súng ở Tel Aviv


Cảnh sát Israel tìm kiếm tay súng gần hiện trường vụ nổ súng ở Tel Aviv, Israel, thứ Sáu, 1/1/2016.
Cảnh sát Israel tìm kiếm tay súng gần hiện trường vụ nổ súng ở Tel Aviv, Israel, thứ Sáu, 1/1/2016.

Cảnh sát Israel cho biết họ đang truy lùng người đàn ông nổ súng bên ngoài một quán bar ở Tel Aviv hôm thứ sáu, giết chết 2 người và gây thương tích cho 3 người khác.

Hình ảnh trên máy thu hình an ninh cho thấy một thanh niên đeo kính và mang túi đeo lưng giả bộ đi mua sắm. Khi đến gần cửa của quán bar, hung thủ đặt túi đeo lưng lên một chiếc xe đẩy mua hàng, rồi rút súng và bước xuống lòng đường để bắt đầu nổ súng. Kẻ tấn công sau đó đã chạy thoát.

Theo tin của hãng thông tấn AP, cha của kẻ nổ súng nhận ra con ông trong đoạn video được chiếu trên Kênh truyền hình 10 của Israel và đã thông báo với nhà chức trách.

Vụ tấn công xảy ra trong lúc thi hài của 23 người Palestine bị thiệt mạng trong những vụ tấn công hồi gần đây nhắm vào người Israel được đưa về những khu xóm ở Vùng Tây Ngạn trong một diễn tiến rõ ràng là để giảm bớt căng thẳng.

Trong vài tháng qua, hầu như ngày nào cũng có những vụ đâm chém, nổ súng hay lái xe tông vào mà người Palestine thực hiện, giết chết 21 người Israel. Trong cùng thời gian này, hơn 130 người Palestine bị thiệt mạng trong những biện pháp tự vệ hoặc phản công của Israel.

Các nhà lãnh đạo Israel nói những nhóm Hồi giáo muốn tiêu diệt Israel đã nắm giữ một vai trò lớn trong việc khích động bạo lực. Phía Palestine nói rằng bạo động phát sinh từ sự bất mãn đối với sự chiếm đóng của Israel trên những phần đất của người Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG