Đường dẫn truy cập

Israel phê duyệt kế hoạch xây 1.200 chung cư mới ở Jerusalem


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói chuyện trước các phóng viên trong chuyến thăm Gilo, một khu ở mạn nam Jerusalem gần thành phố Bethlehem.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói chuyện trước các phóng viên trong chuyến thăm Gilo, một khu ở mạn nam Jerusalem gần thành phố Bethlehem.
Các giới chức Israel đã phê duyệt kế hoạch xây dựng hơn 1.000 căn chung cư tại một khu của thành phố Jerusalem nằm ngoài đường biên giới trước năm 1967.

Ủy ban Xây dựng Jerusalem của Bộ Nội vụ đã phê chuẩn kế hoạch này hồi tối thứ hai.

Dự án này bao gồm 930 căn chung cư xây ngay và khoảng 300 căn có thể được xây sau này ở Gilo, một khu ở mạn nam Jerusalem gần thành phố Bethlehem của người Palestine.

Sự phê chuẩn mới nhất này là một phần của một loạt chừng 5.300 đơn vị chung cư mới ở Jerusalem mà các giới chức Israel đã chấp thuận kể từ tuần trước.

Những đơn vị gia cư này nằm ngoài biên giới trước năm 1967, thường được gọi là “Lằn ranh Xanh”.

Toàn bộ thành viên Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, ngoại trừ Hoa Kỳ, đã lên án các kế hoạch mới đây của Israel để nới rộng khu định cư và yêu cầu họ chấm dứt những hành động như vậy.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã bác bỏ sự chống đối của quốc tế đối với các kế hoạch xây khu định cư trên phần đất mà Israel chiếm đóng ở mạn đông Jerusalem.

Ông Netanyahu tố cáo cộng đồng quốc tế áp dụng tiêu chuẩn đôi vì đã lên án những khu định cư chưa xây ở vùng Tây Ngạn nhưng lại giữ im lặng trong chuyến viếng thăm lịch sử hồi gần đây đến Dải Gaza của lãnh tụ lưu vong của phe Hamas, ông Khaled Mashaal.

Trong chuyến đi đó, ông Mashaal đã đọc nhiều bài diễn văn với lời thề xóa tên Israel trên bản đồ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG