Đường dẫn truy cập

Israel không cho phép những nhà hoạt động ủng hộ Palestine nhập cảnh


Hằng trăm nhà hoạt động ủng hộ Palestine biểu tình tại 1 sân bay ở Zaventem, Israel, 15/4/2012
Hằng trăm nhà hoạt động ủng hộ Palestine biểu tình tại 1 sân bay ở Zaventem, Israel, 15/4/2012

Hôm Chủ nhật, Israel đã từ chối không cho nhập cảnh hằng trăm nhà hoạt động tranh đấu cho người Palestine dự tính mở chiến dịch vận động "Chào mừng Palestine" ở bờ Tây.

Nhà chức trách Israel cho hay họ đã chặn các nhà hoạt động đáp máy bay tới một phi trường gần Tel Aviv. Họ nói những nhà hoạt động này dự tính gây rối loạn tại phi trường và tổ chức biểu tình tại bờ Tây.

Bộ trưởng thông tin Israel Yuli Edelstein nói “thật là không may cho chúng tôi một lần nữa lại phải đối phó với loại hành vi khiêu khích của những phần tử cực đoan từ những nước khác.” Ông đoan quyết là “những ai đến được Israel sẽ không được phép gây rối trật tự.”

Nhưng người Palestine đứng ra tổ chức, ông Fatah abu Suroor, nói Israel đang ngăn chận một phái bộ hòa bình. Ông nói những nhà hoạt động đang đến Palestine chứ không phải Israel, và không để tấn công người dân Israel, thay vào đó, là để “chia sẻ đôi chút tình nhân đạo và hỗ trợ cho người Palestine mặc dù là họ đang bị chiếm đóng.”

Những nhà hoạt động tranh đấu nói vụ ngăn chặn của Israel không cho họ đáp phi cơ tới lại lộ rõ thêm các chính sách áp bức nhắm vào người Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG