Đường dẫn truy cập

Israel không kích trúng trường học của LHQ ở dải Gaza


Một người đàn ông Palestine bật khóc sau khi đưa một đứa trẻ bị thương trong vụ không kích trúng trường học LHQ của Israel đến phòng cấp cứu của bệnh viện Kamal Adwan, ngày 24/7/2014.
Một người đàn ông Palestine bật khóc sau khi đưa một đứa trẻ bị thương trong vụ không kích trúng trường học LHQ của Israel đến phòng cấp cứu của bệnh viện Kamal Adwan, ngày 24/7/2014.

Các giới chức y tế ở Gaza cho hay một quả đạn pháo của Israel bắn trúng một trường học do Liên hiệp quốc điều hành ở phía Bắc Dải Gaza, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và làm hàng chục người khác bị thương.

Liên hiệp quốc xác nhận thông tin trường Beit Hanoun bị trúng đạn pháo nhưng chưa thể xác định số thương vong.

Trường này phục vụ như nơi tạm trú cho hàng trăm người Palestine chạy trốn cuộc hành quân của quân đội Israel ở Gaza.

Phát ngôn nhân của Chương trình Hỗ trợ của Liên hiệp quốc phục vụ trên lãnh thổ Palestine, ông Chris Gunness, đăng trên Twitter rằng cơ quan của ông trước đó đã cung cấp cho quân đội Israel tọa độ chính xác của nhà tạm trú này.

Lực lượng Phòng vệ Israel ra thông cáo nói rằng ‘các phần tử khủng bố Hamas trong khu vực Beit Hanoun đang dùng cơ sở hạ tầng dân sự và các biểu tượng của quốc tế làm các lá chắn sống.

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza bằng những cuộc không kích và nã pháo bằng xe tăng trong khi các rocket của Hamas vẫn phóng sang Israel giữa các nỗ lực đảm bảo một lệnh ngừng bắn nhằm chấm dứt giao tranh.

Theo các giới chức y tế Palestine, tổng số tử vong đã lên trên 730 người kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch ngăn rocket của Hamas hôm 8/7. 32 binh sĩ Israel đã thiệt mạng.

Quân đội Israel báo cáo nhiều rocket được bắn qua lãnh thổ của Israel hôm nay kể cả những quả rocket mà họ nói rằng hệ thống phòng thủ phi đạn Vòm Sắt nghênh cản được.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đang có mặt tại Cairo tiếp tục thúc đẩy một giải pháp ngừng bắn. Hôm qua, ông đã gặp Thủ tướng Benjamin Netanyahu của Israel, Tổng thống Mahmoud Abbas của Palestine, và Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon. Dù không bình luận gì sau các cuộc đàm phán này, nhưng trước đó trong ngày hôm qua ông Kerry cho biết đạt được một số tiến bộ.

Các thủ lĩnh của Hamas nói sẽ không đồng ý ngừng bắn trừ khi Israel và Ai Cập chấm dứt phong tỏa Gaza.

Israel muốn chấm dứt các đợt phóng rocket của Hamas và phá hủy mạng lưới các đường hầm xuyên biên giới được các phần tử chủ chiến Hamas sử dụng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG