Đường dẫn truy cập

Biểu tình phản đối trung tâm giam giữ người tị nạn ở Israel


Người di cư châu Phi ngủ trong một căn phòng bên trong một cửa hiệu gần biên giới Ai Cập-Israel trong khi chờ được nhập lậu vào Israel
Người di cư châu Phi ngủ trong một căn phòng bên trong một cửa hiệu gần biên giới Ai Cập-Israel trong khi chờ được nhập lậu vào Israel

Hơn 1 ngàn người tuần hành tại Tel Aviv hôm nay để phản đối kế hoạch của chính quyền Israel dự định xây một trung tâm lớn giam giữ những người tị nạn từ Ai Cập xâm nhập lãnh thổ Israel bất hợp pháp.

Trong số những người biểu tình hò hét và giương bảng hiệu có những người tị nạn chủ yếu từ các nước Châu Phi cùng một số học sinh Israel.

Hồi tháng 11, Nội các Israel chấp thuận các kế hoạch xây dựng trại giam ở miền Nam Israel. Quyết định này được đưa ra khoảng 1 tuần sau khi Israel bắt đầu xây hàng rào dọc theo một phần của đường biên giới có nhiều kẽ hở giữa Israel với Ai Cập, nhằm ngăn chặn làn sóng dân nhập cư bất hợp pháp.

Thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu, nói thành phần dân nhập cư bất hợp pháp đe dọa công ăn việc làm của người Israel cũng như bản sắc của quốc gia này.

Tuy nhiên, giới chỉ trích cho rằng trung tâm giam giữ người tị nạn này là một hình ảnh nhắc nhớ tới các khu Do Thái do Đức quốc xã dựng lên trong thời Đệ nhị Thế chiến.

Hôm thứ tư, vài trăm người ở Tel Aviv đã biểu tình phản đối sự hiện diện của những người lao động và tị nạn nước ngoài trong khu vực sinh sống của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG