Đường dẫn truy cập

Israel: Chương trình hạt nhân Iran là ‘thách thức lớn nhất thế giới’


Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak.
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak.
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak nói chương trình hạt nhân của Iran là thách thức lớn nhất đối với Israel, Trung Ðông, và thế giới, và rằng “mọi chọn lựa” vẫn đang mở ngỏ để giải quyết vấn đề phát triển vũ khí hạt nhân.

Ông Barack phát biểu tại buổi khai mạc của một hội nghị ngày hôm qua ở Washington rằng cho dù những nỗ lực ngoại giao chưa từng có đang được xúc tiến và những biện pháp chế tài Iran đang áp dụng, ông không tin là các nhà lãnh đạo nước này sẽ từ bỏ “khát vọng hạt nhân.”

Israel và các nước phương tây nghi ngờ Iran phát triển khả năng vũ khí hạt nhân dưới chiêu bài năng lượng hạt nhân dân sự, một cáo buộc mà Iran phủ nhận.

Tehran nói chương trình hạt nhân của họ chỉ nhằm mục tiêu hòa bình.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Phó Tổng thống Joe Biden của Hoa Kỳ theo dự trù sẽ phát biểu tại hội nghị của Ủy ban Công vụ Hoa Kỳ-Israel hôm nay, thứ Hai.

Hội nghị này diễn ra trước khi Tổng thống Barack Obama đi thăm Israel theo dự trù trong tháng này.

Ðây sẽ là chuyến đi thăm Israel lần đầu tiên của ông Obama kể từ khi nhậm chức tổng thống Hoa Kỳ năm 2009.

Iran và các cường quốc thế giới dự trù sẽ tiếp tục đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran vào ngày 18 tháng này, sau khi các nhà thương thuyết của hai bên đã nhóm họp với nhau ở cấp cao lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG