Đường dẫn truy cập

Israel bác bỏ việc can dự vào vụ tấn công mạng liên quan tới Iran


Giới hữu trách đang điều tra xem liệu các cuộc tấn công mạng có phải là để do thám các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân Iran hay không.
Giới hữu trách đang điều tra xem liệu các cuộc tấn công mạng có phải là để do thám các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân Iran hay không.

Giới hữu trách Thụy Sĩ và Áo hôm qua cho biết đang điều tra xem liệu các cuộc tấn công mạng tinh vi có phải là để do thám các cuộc đàm phán mà sáu cường quốc đang tiến hành với Iran về chương trình hạt nhân của nước này hay không.

Trao đổi với các phóng viên tại Vienna, đại sứ Iran tại cơ quan nguyên tử năng của Liên Hiệp Quốc, Reza Najafi, cho biết rằng ông không ngạc nhiên vì các diễn biến này.

“Dĩ nhiên là trong quá trình đàm phán, chúng tôi đã và vẫn tiếp tục cẩn trọng không để các chi tiết về cuộc thảo luận lọt ra bên ngoài và thực sự tôi có thể nói rằng chúng tôi đã thành công về khía cạnh đó. Trong cuộc thảo luận, tôi tin rằng, tất cả các bên đểu đồng ý và cam kết không tiết lộ các chi tiết và vì thế, quý vị sẽ không thể biết các chi tiết. Nhưng dĩ nhiên có một số trường hợp mà chỉ là các sự việc lẻ tẻ mà thôi”.

Là đối thủ không đội trời chung của Iran và còn là nước kịch liệt phản đối cuộc đàm phán giữa Iran và Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc, Pháp, Anh và Đức, Israel hôm qua đã lên tiếng bác bỏ các thông tin nói rằng nước này có dính líu tới các vụ tấn công mạng là vô văn cứ.

Israel được coi là quốc gia duy nhất ở Trung Đông sở hữu vũ khí hạt nhân. Nước này đã lên án các cuộc đàm phán với Iran và bày tỏ nghi ngờ rằng bất kỳ thỏa thuận nào từ các cuộc đàm phán sẽ không thể khống chế được chương trình hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG