Đường dẫn truy cập

IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom đền thờ Ả Rập Xê-út


Lực lượng an ninh Ả Rập Xê-út đang kiểm tra thiệt hại sau vụ đánh bom đền thờ Hồi giáo ở thành phố Abha hôm 6/8/2015.
Lực lượng an ninh Ả Rập Xê-út đang kiểm tra thiệt hại sau vụ đánh bom đền thờ Hồi giáo ở thành phố Abha hôm 6/8/2015.

Một nhóm mới có liên kết với Nhà nước Hồi giáo hôm thứ Năm nhận trách nhiệm đã giết 15 người trong một vụ tấn công tự sát tại một đền thờ Hồi giáo được các lực lượng an ninh Ả Rập Xê-út sử dụng.

Nhóm này tự xưng là “Tỉnh Hijaz thuộc Nhà nước Hồi giáo” cho biết họ đã thực hiện vụ tấn công. Nhóm này nhận trách nhiệm trong một thông báo tải lên trang Twitter vài giờ sau khi một kẻ đánh bom tự sát kích nổ quả bom giữa lúc những tín đồ đang cầu nguyện tại đền thờ Hồi giáo ở thành phố Abha ở miền Nam Ả Rập Xê-út. Thành phố này nằm gần vùng biên giới phía Nam của Ả Rập Xê-út giáp ranh với Yemen, một nước đang bị sâu xé bởi chiến tranh.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã ra một thông báo lên án vụ tấn công khủng bố "với những lời lẽ mạnh mẽ nhất." Các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tái khẳng định rằng Nhà nước Hồi giáo phải bị đánh bại. Sự bất khoan dung, bạo lực và hận thù mà tổ chức này theo đuổi phải bị dẹp bỏ.

Thông báo của nhóm tự xưng là Tỉnh Hijaz nói rằng họ nhắm tấn công ‘một tượng đài của những kẻ phản bội’. Hijaz là ngụ ý nói vùng miền Tây của Ả Rập Xê-út, nơi tọa lạc của hai địa điểm linh thiêng nhất của Hồi giáo là Mecca và Medina.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG