Đường dẫn truy cập

Phần tử hiếu chiến Hồi giáo hành quyết một người Canada ở Philippines


Giám đốc Sở cảnh sát Quốc gia Philippines Ricardo Marquez nói về vụ chặt đầu con tin người Canada John Ridsdel Calgary tại thành phố Quezon, ngày 26/4/2016.
Giám đốc Sở cảnh sát Quốc gia Philippines Ricardo Marquez nói về vụ chặt đầu con tin người Canada John Ridsdel Calgary tại thành phố Quezon, ngày 26/4/2016.

Thủ Tướng Canada Justin Trudeau xác nhận một công dân Canada bị các phần tử hiếu chiến có liên hệ tới al-Qaida chặt đầu ở miền Nam Philippines, nơi nạn nhân bị bắt cóc hồi năm ngoái và bị cầm giữ để đòi tiền chuộc mạng tới 21 triệu đôla.

Phát biểu hôm qua, Thủ Tướng Trudeau bày tỏ sự phẫn nộ của ông về vụ giết ông John Ridsdel, một người đã về hưu, và mô tả đây là một cái chết “không nên xảy ra, một vụ giết người máu lạnh”.

Ông Ridsdel là một trong hai công dân Canada bị bắt cùng với một quản trị viên khu du lịch người Na Uy hồi tháng 9 năm ngoái tại một bãi đậu dành cho du thuyền tại đảo Mindanao ở miền Nam Philippines.

Nhiều tuần sau vụ bắt cóc, các tay súng thuộc nhóm Abu Sayyaf phổ biến một băng video thu hình các con tin, và đòi 21 triệu đô la cho mỗi người được thả.

Băng thu hình chiếu cảnh các con tin xin được tha mạng. Video mới nhất quay cảnh ông Ridsdel nói rằng ông sẽ bị giết vào ngày 25/4 nếu những kẻ bắt cóc không nhận được tiền chuộc mạng.

Thủ Tướng Canada Justin Trudeau lên tiếng vài giờ sau khi cảnh sát trên đảo Jolo, một cứ địa của nhóm Abu Sayyaf, nói rằng hai người lái xe mô tô không được xác định danh tính đã thả một chiếc đầu bị chặt bọc bằng bao nhựa gần một cơ sở của chính phủ.

Hiện không có tin gì về số phận của những con tin còn lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG