Đường dẫn truy cập

Nữ hoàng Anh bắt đầu chuyến công du Ireland


Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip được chào đón theo nghi lễ quốc khách khi bắt đầu chuyến công du 4 ngày tới Ireland
Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip được chào đón theo nghi lễ quốc khách khi bắt đầu chuyến công du 4 ngày tới Ireland

Nữ hoàng Elizabeth của Anh đã tới Cộng hòa Ireland, chuyến thăm đầu tiên của người trị vì nước Anh đến đây.

Nữ hoàng Elizabeth và phu quân là Hoàng thân Philip được chào đón theo nghi lễ quốc khách khi bắt đầu chuyến công du 4 ngày hôm nay trong lúc có một loạt các đe dọa đặt bom ở cả hai nước.

Các thành viên nhóm bất đồng chính kiến IRA phản đối chuyến thăm của Nữ hoàng và quân đội Ireland hôm qua đã tháo ngòi một quả bom phát hiện trong khoang hành lý một chiếc xe buýt ở gần Dublin.

Không lâu sau đó, một thiết bị nghi là chất nổ được phát hiện tại một trạm xe điện gần đó nhưng được xác định chỉ là một vụ đánh lừa.

Vua George đệ ngũ là vị vua trị vì cuối cùng của Anh sang thăm đất nước nay là Cộng hòa Irland này. Ngài tới Ireland năm 1911 khi nơi đây còn là một phần lãnh thổ của Vương Quốc Anh.

Trong chuyến công du lần này, Nữ hoàng Elizabeth sẽ hội kiến với Tổng thống Mary McAleese và đến thăm một đài tưởng niệm vinh danh các chiến sĩ Ireland đã thiệt mạng trong chiến tranh.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG