Đường dẫn truy cập

Các giới chức Iran không bị thương tích trong vụ tấn công ở Baghdad


Hôm thứ Hai, một quả bom bên đường đã phát nổ, làm bị thương 7 người gần một đoàn xe của đại sứ quán Pháp tại Baghdad
Hôm thứ Hai, một quả bom bên đường đã phát nổ, làm bị thương 7 người gần một đoàn xe của đại sứ quán Pháp tại Baghdad

Các giới chức Iraq cho hay hàng loạt vụ tấn công bằng súng và bom đã xảy ra tại thủ đô Baghdad, giết chết 1 người và làm bị thương khoảng 30 người.

Trong một vụ tấn công hôm nay, các phần tử vũ trang đã nổ súng vào một đoàn xe chở các giới chức dầu hỏa Iran, làm bị thương hai nhân viên bảo vệ Iraq hộ tống đoàn xe này.

Trang web của bộ dầu hỏa Iran nói rằng các giới chức Iran không bị thương tích gì trong vụ tấn công trong lúc họ đang trên đường đến bộ điện lực của Iraq.

Trang web nói rằng phái đoàn do ông Alireza Zeighami, chủ tịch Công ty tinh chế và phân phối dầu hỏa quốc gia Iran, dẫn đầu sau đó đã tiếp tục chương trình hội họp với các giới chức Iraq.

Trong một cuộc tấn công khác, một chiếc xe bom đã nổ tại tây bộ Baghdad, giết chết một người đi đường và làm bị thương 9 người khác.

Có 4 vụ tấn công khác đã xảy ra, trong có có những vụ nhắm vào các trạm kiểm soát của cảnh sát, làm bị thương ít nhất 18 người.

Iraq cũng chứng kiến những vụ đánh bom khác trong tuần này. Hai chiếc xe bom đã nổ tại thành phố Diwaniyah ở miền nam, giết chết 25 người ngày hôm qua.

Hôm thứ Hai, một quả bom bên đường đã nổ, làm bị thương 7 người gần một đoàn xe của đại sứ quán Pháp tại Baghdad.

Bạo động tại Iraq đã giảm đáng kể so với đỉnh điểm vào năm 2006 và 2007.

Tuy nhiên, những vụ tấn công trong thời gian gần đây nhắm vào các giới chức chính phủ và các lực lượng an ninh làm tăng nỗi lo ngại bạo động có thể bùng lên lại khi Hoa Kỳ chuẩn bị rút các lực lượng quân sự ra khỏi Iraq trước cuối năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG