Đường dẫn truy cập

Đánh bom tự sát tại Iraq, 1 người chết, 28 người bị thương


Nhân viên an ninh Iraq canh gác tại hiện trường sau một vụ nổ bom tại thủ đô Baghdad
Nhân viên an ninh Iraq canh gác tại hiện trường sau một vụ nổ bom tại thủ đô Baghdad

Giới hữu trách Iraq loan báo một kẻ đánh bom tự sát vừa tấn công một văn phòng tình báo cảnh sát ở Đông Bắc Baghdad, khiến 1 người thiệt mạng và làm bị thương ít nhất 28 người khác.

Nguồn tin này cho hay hôm nay kẻ tấn công đã kích nổ một quả bom cài trên xe tại Baquba, và trong số các nạn nhân bị thương có các nữ sinh của một trường học lân cận.

Hôm qua, có 8 người chết trong các cuộc bạo động trên khắp Iraq, trong số này có 2 quân nhân Hoa Kỳ.

Quân đội Mỹ cho biết 2 binh sĩ này bị thiệt mạng tối Chủ nhật hôm qua tại miền trung Iraq, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

Tại Baghdad, một nguồn tin của Bộ Nội vụ cho hay các tay võ trang đã sát hại 3 cảnh sát viên và một giới chức quân đội trong các cuộc tấn công riêng rẽ.

Cảnh sát ở Fallujah thông báo các tay võ trang tấn công một trạm kiểm soát của cảnh sát, làm thiệt mạng 1 cảnh sát viên và làm bị thương ít nhất 3 người khác.

Và tại Balad, cách thủ đô Iraq chừng 70 cây số về phía Bắc, cảnh sát cho hay những kẻ tấn công đánh bom vào tư gia của giới chức tòa án địa phương là ông Hardan Khalifa, giết chết 1 người và làm bị thương 8 người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG