Đường dẫn truy cập

Các lực lượng Iraq xông vào trại tị nạn của người Iran lưu vong


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates, đang đi thăm Iraq, đã bày tỏ quan tâm về tình hình bạo động ở trại Ashraf và hối thúc chính phủ Iraq tự chế
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates, đang đi thăm Iraq, đã bày tỏ quan tâm về tình hình bạo động ở trại Ashraf và hối thúc chính phủ Iraq tự chế

Các giới chức quân đội Iraq cho biết lực lượng của họ đã đụng độ với những đám đông ném đá ngày hôm nay tại một trại tị nạn của người Iran ở tỉnh Diyala.

Các giới chức bệnh viện nói rằng 3 người thiệt mạng trong những vụ đụng độ, trong khi những người ở trại Ashraf nói rằng có ít nhất 23 người chết và 320 người bị thương.

Khu định cư này là nơi tạm trú của hàng ngàn thành viên của Tổ chức Thánh chiến Iran (People’s Mojahedin Organization of Iran), một nhóm chống đối chính quyền ở Iran.

Các lực lượng Iraq trong quá khứ đã xông vào trại này để ngăn chận những vụ bạo động mà họ cho là do người tị nạn gây ra.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates, đang đi thăm miền bắc Iraq hôm nay, đã bày tỏ quan tâm về tình hình bạo động ở trại Ashraf và hối thúc chính phủ Iraq tự chế.

Ông Gates đang họp với các nhân vật lãnh đạo người Kurd ở miền bắc Iraq để thẩm định nhu cầu an ninh của nước này trước khi binh sĩ Hoa Kỳ triệt thoái vào cuối năm nay.

Hôm nay ông Gates đã tới thành phố Irbil để hội kiến với ông Masoud Barzani, vị tổng thống của khu vực người Kurd, một ngày sau khi gặp gỡ Tổng thống và Thủ tướng của Iraq tại Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG