Đường dẫn truy cập

Nổ bom xe tự sát làm 9 cảnh sát Iraq thiệt mạng ở Samarra


Cảnh tàn phá của một vụ khủng bố bằng xe cài bom ở Iraq
Cảnh tàn phá của một vụ khủng bố bằng xe cài bom ở Iraq

Các giới chức Iraq cho hay một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ một chiếc xe tại một doanh trại cảnh sát ở thành phố Samarra ở miền trung, làm 9 cảnh sát thiệt mạng và ít nhất 16 người khác bị thương.

Các giới chức cho biết vụ đánh bom tự sát xảy ra ngày hôm nay, bên ngoài một tòa nhà có văn phòng của đơn vị cảnh sát đáp ứng nhanh.

Giới hữu trách Iraq đã triển khai các toán cảnh sát đặc nhiệm ở Samarra để tăng cường an ninh cho một cuộc hành hương của người Shia hồi đầu tháng này.

Samarra có một ngôi đền mái vòm bằng vàng thờ một lãnh tụ Hồi giáo từ thế kỷ thứ 9 được người Shia tôn sùng.

Trong một diễn biến khác, giới hữu trách ở miền bắc Iraq cho biết một người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ giao tranh giữa lực lượng an ninh người Kurd và các nhà hoạt động đối lập biểu tình chống lại hai đảng cầm quyền ở khu vực tự trị.

Các giới chức cho hay lực lượng an ninh đã bắn chỉ thiên ở thành phố Sulaimaniyah tối hôm chủ nhật, vào lúc hơn 1.500 người biểu tình phản đối sự thống lĩnh chính trị của Đảng Dân chủ Kurdistan và Liên đoàn Yêu nước Kurdistan.

Họ cho hay vụ nổ súng đã làm một người biểu tình 17 tuổi thiệt mạng và ít nhất 8 người bị thương.

Một cuộc biểu tình trước đó ở bên ngoài trụ sở của Đảng Dân chủ ở Sulaimaniyah đã biến thành bạo động hôm thứ Năm tuần trước, khi nhân viên an ninh nổ súng vào người biểu tình làm 2 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG