Đường dẫn truy cập

Iran xử tử 4 người vì tội hợp tác với Israel


Bản đồ Iran.
Bản đồ Iran.

Hôm 4/12, Iran hành quyết bốn người đàn ông do bị kết tội hợp tác với cơ quan gián điệp Mossad của Israel, Reuters dẫn truyền thông nhà nước Iran loan tin.

Cộng hòa Hồi giáo Iran từ lâu đã cáo buộc kẻ thù không đội trời chung Israel thực hiện các hoạt động bí mật trên lãnh thổ của mình. Gần đây, Tehran cáo buộc các cơ quan tình báo của Israel và phương Tây âm mưu gây ra một cuộc nội chiến ở Iran, quốc gia hiện đang hứng chịu một số cuộc biểu tình chống chính phủ lớn nhất kể từ Cách mạng Hồi giáo năm 1979.

Truyền thông nhà nước Iran hôm 30/11 đưa tin rằng Tòa án Tối cao của nước này đã giữ nguyên bản án tử hình đối với bốn người đàn ông “vì tội hợp tác với các cơ quan tình báo của chế độ Zionist và tội bắt cóc”.

Ba người khác đã bị tuyên án từ 5 đến 10 năm tù về các tội bao gồm hành động chống lại an ninh quốc gia, hỗ trợ bắt cóc và sở hữu vũ khí bất hợp pháp, hãng thông tấn Mehr cho biết.

Hãng thông tấn Tasnim đưa tin rằng những người này bị bắt vào tháng 6, sau sự hợp tác giữa Bộ Tình báo và Lực lượng Vệ binh Cách mạng. Việc bắt giam này diễn ra trước khi xuất hiện tình trạng bất ổn lan rộng khắp đất nước.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG