Đường dẫn truy cập

Iran xác nhận tin thử tên lửa


Một tên lửa của Iran.
Một tên lửa của Iran.

Hôm 11/12, một chỉ huy quân sự cấp cao thuộc Vệ binh Cách Mạng Iran xác nhận rằng gần đây chính quyền Tehran đã phóng thử tên lửa đạn đạo dù Hoa Kỳ kịch liệt phản đối, theo hãng tin Reuters.

Vào tháng trước, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo khẳng định rằng Iran đã bắn thử một tên lửa có khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân và có khả năng phóng tới Trung Đông và Châu Âu.

Ông Amirali Hajizadeh, tư lệnh không quân của Vệ binh Iran được hãng tin Fars dẫn lời nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục các cuộc thử nghiệm tên lửa và cuộc thử nghiệm mới đây là một cuộc thử nghiệm quan trọng, bán chính thức.”

Vào tháng 5, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã rút Hoa Kỳ khỏi một thỏa thuận quốc tế về chương trình hạt nhân Iran và áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Tehran.

Tehran từ chối đàm phán với Washington về khả năng quân sự của Iran, đặc biệt là chương trình tên lửa do Vệ binh điều hành. Iran nói rằng chương trình này hoàn toàn mang tính phòng thủ và phủ nhận thông tin nói rằng các tên lửa này có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG