Đường dẫn truy cập

Công dân Mỹ mới được Iran phóng thích gặp TT Iran tại New York


Người Mỹ đi bộ bị giam hơn 400 ngày tại một nhà tù ở Iran đã gặp Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad hôm Thứ Sáu tại New York để xin phóng thích vị hôn phu và một người bạn của cô còn bị giam giữ tại Iran.

Cô Sarah Shourd đã nói với đài ABC News rằng khi ở trong tù cô đã cầu nguyện để có cơ hội nói chuyện với nhà lãnh đạo Iran này.

Cô Shourd, năm nay 32 tuổi, được phóng thích hồi tuần trước sau khi bị bắt giam vào tháng 7 năm 2009 tại Iran. Cô đã rời Iran về nước nhưng vị hôn phu của cô là Shane Bauer và người bạn là Josh Fattal vẫn còn bị giam tù.

Cô Shourd không tiết lộ chi tiết nào khác về cuộc gặp ông Ahmadinejad.

Sáng Thứ Sáu, cô Shourd đã nói với đài ABC rằng khi ở trong tù cô đã không biết làm gì hơn là vặn tay, đi tới lui trong xà lim chật hẹp hầu hết thời gian, và chờ đến lúc được gặp hai người bạn cùng bị bắt trong một khoảng thời gian ngắn mỗi ngày.

Nhà chức trách Iran đã bắt giam ba người này hồi năm ngoái với cáo trạng làm gián điệp sau khi họ vô tình băng qua biên giới Iraq, không dấu mốc, sang lãnh thổ Iran. Giới thẩm quyền Iran đã phóng thích cô Shourd hồi tuần trước nhưng Bauer và Fattal vẫn còn ở trong tù.

Shourd nói rằng cô sẵn lòng trở lại Iran để ra tòa xét xử nếu chuyện đó chứng tỏ được rằng ba người này không phạm tội gì và không định gây hại cho ai cả. Tuy nhiên, cô nói thêm rằng vào thời điểm này cô chưa chọn lựa cũng chưa loại trừ trường hợp nào cả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG