Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Iran bắn lựu đạn cay, bắt giữ hằng chục người biểu tình


Người biểu tình chống chính phủ ở Iran nổi lửa đốt một thùng rác ở Tehran, ngày 14/2/2011
Người biểu tình chống chính phủ ở Iran nổi lửa đốt một thùng rác ở Tehran, ngày 14/2/2011

Hàng ngàn người chống đối đã biểu tình ủng hộ cuộc nổi dậy tại Tunisia và Ai Cập trong ngày hôm qua, trong khi hãng thông tấn bán chính thức của Iran loan tin một người thiệt mạng và một số người khác bị thương vì những người biểu tình tại thủ đô Tehran.

Những người có mặt tại chỗ cho biết lực lượng an ninh, rất nhiều người đi xe gắn máy, tỏa ra khắp trung tâm thành phố Tehran hôm qua trong khi các nhóm đối lập tổ chức biểu tình bất chấp lệnh cấm.

Hằng trăm cảnh sát chống bạo động mặc áo đen đã bắn lựu đạn cay và súng đạn sơn để giải tán đám đông.

Thông tấn xã bán chính thức Fars của Iran nói rằng những kẻ xúi giục bạo động đã bắn chết một người đứng bên ngoài trong cuộc biểu tình.

Trang web Kaleme của nhà lãnh đạo đối lập Mir Hossein Mousavi loan tin lực lượng an ninh của Tehran câu lưu hằng chục người biểu tình. Không có tin chính thức xác nhận về vụ bắt giam này.

Trang web của ông Mousavi và của nhà lãnh đạo chủ trương cải cách Mehdi Karroubi cho biết lực lượng an ninh đã bao vây nhà của họ, ngăn không cho hai ông tham gia cuộc biểu tình. Nhà chức trách cũng cắt điện thoại nhà ông Moussavi.

Một số người biểu tình cùng hô khẩu hiệu 'Giết chết tên độc tài' một khẩu hiệu của người biểu tình chống Tổng thống Mahmoud Amadinejad sau cuộc bầu cử nhiều tranh cãi năm 2009.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tuyên bố Hoa Kỳ hậu thuẫn “trực tiếp và rõ ràng” các nguyện vọng của những người biểu tình ngoài đường phố Tehran hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG