Đường dẫn truy cập

Iran: Có ‘tiến bộ đáng kể’ trong đàm phán hạt nhân


Ngoại trưởng Iran Javad Zarif tại Lausanne, ngày 1/4/2015.
Ngoại trưởng Iran Javad Zarif tại Lausanne, ngày 1/4/2015.

Ngoại trưởng Iran Javad Zarif hôm nay cho biết đã đạt được “tiến bộ đáng kể” trong các cuộc thương thảo về chương trình hạt nhân của nước này, nhưng nói thêm rằng Iran và một nhóm các cường quốc vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

Ông Zarif phát biểu như vậy với các phóng viên tại Lausanne, Thụy Sỹ, trong khi nghỉ giải lao giữa các cuộc thảo luận tiếp diễn sang ngày thứ hai sau thời hạn chót đã qua khuya thứ Ba vừa qua mà các bên vẫn chưa đạt được một thỏa thuận khung nhằm giới hạn hoạt động hạt nhân của Iran để đổi lấy việc nới lỏng lệnh trừng phạt.

Trong vài giờ sớm hôm nay, nhà ngoại giao của Iran đã gặp Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng như các chuyên gia thuộc các phái đoàn của Iran và quốc tế.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cuối ngày hôm qua nói rằng hai bên đã đạt được tiến bộ, “nhưng chưa đạt tới việc thấu hiểu về mặt chính trị”.

Nếu Iran và nhóm gồm các nước Mỹ, Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga và Đức, đạt đồng thuận về một thỏa thuận khung, sau đó các bên sẽ thương thảo về một thỏa thuận chung cuộc trước thời hạn chót là ngày 30/6.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG