Đường dẫn truy cập

Iran: 'Mỹ chết đi!' nhắm vào ông Trump, không phải dân Mỹ


Lãnh đạo tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei.
Lãnh đạo tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei.

Người Iran sẽ hô vang khẩu hiệu “Mỹ chết đi!” cho đến chừng nào Washington vẫn còn tiếp tục các chính sách thù địch, nhưng khẩu hiệu này nhắm vào Tổng thống Donald Trump và các lãnh đạo Hoa Kỳ, chứ không phải người dân Mỹ, Reuters dẫn lời lãnh đạo tối cao của Iran nói hôm 8/2.

“Chừng nào Mỹ còn tiếp tục tâm địa độc ác, Iran sẽ không từ bỏ khẩu hiệu ‘Mỹ chết đi!’”, lãnh đạo Ayatollah Ali Khamenei phát biểu tại một cuộc mít tinh của lực lượng Không quân Iran nhân kỷ niệm 40 năm Cách mạng Hồi giáo Iran, Reuters dẫn trang web chính thức của nhà lãnh đạo Iran cho biết.

Năm ngoái, Tổng thống Trump đã rút khỏi thỏa thuận hạt nhân mà Mỹ và các cường quốc thế giới ký với Iran năm 2015, và áp đặt lại các lệnh trừng phạt đối với Tehran, giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế của nước này.

“‘Cái chết cho nước Mỹ’ có nghĩa là cái chết cho Trump, (Cố vấn an ninh quốc gia) John Bolton, và (Ngoại trưởng Mike) Pompeo. Nó có nghĩa là cái chết cho những người cai trị nước Mỹ”, lãnh đạo Iran giải thích.

Các nước châu Âu ký kết thỏa thuận hạt nhân đã cố gắng cứu vãn hiệp định này, nhưng ông Khamenei nói rằng không thể tin tưởng họ được.

“Tôi khuyên người ta không nên tin người châu Âu cũng như người Mỹ”, ông Khamenei nói. “Chúng tôi không nói chớ liên hệ với họ, nhưng đây là vấn đề về niềm tin”.

Liên minh châu Âu đã mạnh mẽ chỉ trích chương trình tên lửa đạn đạo của Iran trong lúc vẫn đang cam kết thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG