Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Iran thăm Lebanon


Một ủng hộ viên của nhóm Hezbollah cầm hình ông Ahmadinejad trong cuộc tập họp đón chào ông đến thăm khu ngoại ô Beirut
Một ủng hộ viên của nhóm Hezbollah cầm hình ông Ahmadinejad trong cuộc tập họp đón chào ông đến thăm khu ngoại ô Beirut

Hằng chục ngàn người đã tụ tập tại một sân đá bóng ở phía nam thành phố Beirut hôm Thứ Tư, khi Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad ngỏ lời trước đám đông đến dự cuộc tuần hành của tổ chức đấu tranh Hezbollah.

Những người ủng hộ reo hò và vẫy cờ khi ông Ahmadinejad lên tiếng tại cứ địa của Hezbollah, nhóm đấu tranh Hồi giáo được Iran hậu thuẫn.

Ông Mahmoud Ahmadinejad chỉ trích Israel, ông tố cáo Israel là vi phạm các quyền của người Palestine, bằng cách thực hiện các vụ sát hại bừa bãi và tấn công các đoàn tầu cứu trợ trên vùng biển quốc tế. Ông mô tả Lebanon là một “trung tâm rèn đúc tinh thần kháng chiến ”chống lại thành phần mà ông gọi là các “bạo chúa” của thế giới.

Người cầm đầu tổ chức Hezbollah, ông Hassan Nasrallah, cũng ngỏ lời với đám đông qua video trực tuyến. Hãng tin Pháp - AFP – tường thuật rằng, ông Nasrallah bày tỏ lập trường ủng hộ tuyên bố của nhà lãnh đạo Iran, nói rằng quốc gia Israel là một thực thể “bất hợp pháp” và do đó, không có chỗ đứng trên thế giới.

Sáng Thứ Tư, hằng ngàn người Lebanon đã kéo nhau đến đứng dọc hai bên đường để nghênh đón ông Mahmoud Ahmadinejad. Đây là chuyến đi thăm Lebanon đầu tiên của nhà lãnh đạo Iran kể từ khi ông lên nhậm chức hồi năm 2005.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG