Đường dẫn truy cập

Iran cho phép thân nhân thăm hai phóng viên Đức bị cầm tù


Thân nhân của 2 ký giả đến thăm họ trong thành phố Tabriz của Iran hôm 28 tháng 12, 2010
Thân nhân của 2 ký giả đến thăm họ trong thành phố Tabriz của Iran hôm 28 tháng 12, 2010

Iran thông báo hai phóng viên người Đức bị bắt trong khi đưa tin về vụ một phụ nữ Iran bị kết án bằng hình thức ném đá cho tới chết đã gặp gia đình của họ.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao hôm nay cho các phóng viên biết rằng cuộc gặp diễn ra cuối ngày thứ Hai tại một nhà tù ở thành phố Tây Bắc Tabriz.

Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA đưa tin, quyền Ngoại trưởng nước này là Ali Akbar Salehi, đã gặp thân nhân của hai phóng viên hôm thứ Hai trước chuyến thăm của họ tới Tabriz. Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle đã ra một thông cáo, bày tỏ lời cảm ơn đối với sự ủng hộ của ông Salehi. Ông cũng kêu gọi Iran phóng thích các nhà báo.

Hồi tháng 10, giới hữu trách Iran đã bát giữ hai người Đức vì cáo buộc rằng hai người này đã nhập cảnh bằng visa du lịch. Các giới chức cho biết hai người đó đã không đăng ký xin visa nhà báo.

Hôm thứ Hai, các giới chức Đức đã triệu tập Đại sứ Iran ở Berlin để phản đối việc các thân nhân của các phóng viên không có cơ hội thăm hai phóng viên dù Tehran đã một số lần hứa hẹn.

Tờ tuần báo Bild am Sonntag cho biết hai nhân viên không nêu danh của họ đã tới Iran để điều tra về vụ của cô Sakineh Mohammadi Ashtiani.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG