Đường dẫn truy cập

Iran: Động đất gần nhà máy hạt nhân, 30 người thiệt mạng


Nhà cửa đổ nát trong trận động đất ở miền nam Iran 9/4/13
Nhà cửa đổ nát trong trận động đất ở miền nam Iran 9/4/13
Các giới chức Iran cho biết có 30 người thiệt mạng và ít nhất 800 người bị thương vì một trận động đất mạnh xảy ra vào ngày thứ Ba tại một khu vực dân cư thưa thớt thuộc miền nam Iran gần nhà máy điện hạt nhân duy nhất của nước này.
Trận động đất xảy ra gần nhà máy điện hạt nhân Bushehr
Trận động đất xảy ra gần nhà máy điện hạt nhân Bushehr

Công ty Nga xây dựng nhà máy, nằm cách thành phố cảng Bushehr 18 kilômét về phía nam nói động đất được cảm thấy tại đây nhưng hoạt động của nhà máy không bị ảnh hưởng.

Lực lượng cứu nạn của Hội Trăng Lưỡi Liềm Đỏ Iran cho biết một làng bị hủy diệt, và một làng khác bị hư hại nặng.

Những toán tìm và cứu, được lực lượng an ninh hộ tống, đã được gởi đến khu vực này nơi liên lạc bằng điện thoại và điện đã bị cúp.

Trung tâm Địa chấn của Iran nói trận động đất mạnh 6,1 độ Richter xảy ra vào xế chiều giờ địa phương, tại khu vực Kaki, cách Bushehr khoảng 90 kilômét về phía đông nam.

Trận động đất được cảm nhận mạnh mẽ qua vịnh Ba Tư tại Bahrain, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống và Qatar, nơi các văn phòng được sơ tán để đề phòng bất trắc.

Các quốc gia vùng Vịnh Ả Rập và chuyên viên Tây phương đã lên tiếng quan ngại về nhà máy Bushehr được xây dựng trên một khu vực có khả năng động đất cao.

Tuy nhiên Iran liên tục bác bỏ những quan ngại là nhà máy này có thể không an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG