Đường dẫn truy cập

Iran dọa ‘nghiền nát’ Mỹ


Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran.
Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran.

Iran hôm 9/10 tuyên bố sẽ “nghiền nát” Mỹ nếu Hoa Kỳ liệt đội Vệ binh Cách mạng tinh nhuệ của nước này vào danh sách khủng bố.

Lời đe dọa này được đưa ra một tuần trước khi Tổng thống Trump dự kiến sẽ thông báo quyết định cuối cùng về cách thức khống chế Tehran, trong đó nhiều khả năng ông sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân quốc tế với Iran năm 2015, theo Reuters.

Ngoài ra, ông Trump dự kiến sẽ liệt Vệ binh Cách mạng (IRGC), lực lượng an ninh đầy sức mạnh và uy lực nhất của Iran, vào danh sách khủng bố.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi được hãng thông tấn nhà nước IRNA trích lời nói: “Chúng tôi hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ không phạm sai lầm chiến lược này”.

“Nếu không, phản ứng của Iran sẽ cứng rắn, quyết liệt và nghiền nát, và Hoa Kỳ sẽ phải gánh chịu mọi hệ quả”, ông Qasemi nói thêm.

Các cá nhân và cơ quan liên hệ với IRGC đã nằm trong danh sách các tổ chức khủng bố nước ngoài của Mỹ, nhưng toàn bộ tổ chức này thì chưa.

Ngoài vấn đề trên, phát ngôn viên Qasemi cũng bác bỏ cáo buộc của Washington về chuyện Iran hợp tác với Bắc Hàn, nói rằng chúng “vô căn cứ”.

Ông Trump trước đó cáo buộc Iran “cấp tiền cho Bắc Hàn” và “hợp tác với Bắc Hàn”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG