Đường dẫn truy cập

Iran bắt giữ nhiều nghi can quanh vụ nổ bom giết một khoa học gia


Giám đốc cơ quan tình báo Iran Moslehi cho biết nhà chức trách đã bắt giữ một số nghi can có liên hệ tới những vụ đánh bom hôm Thứ Hai
Giám đốc cơ quan tình báo Iran Moslehi cho biết nhà chức trách đã bắt giữ một số nghi can có liên hệ tới những vụ đánh bom hôm Thứ Hai

Giám đốc cơ quan tình báo Iran cho biết nhà chức trách đã bắt giữ một số nghi can có liên hệ tới những vụ đánh bom hôm Thứ Hai làm thiệt mạng một khoa học gia hạt nhân hàng đầu và làm một khoa học gia khác bị thương.

Hôm Thứ Năm, báo chí do nhà nước quản lý trích lời ông Heida Moslehi nói rằng những vụ bắt giữ này phát hiện các “manh mối mới” về điều ông gọi là “những phần tử bị bắt khác.”

Ông nói rằng các cơ quan gián điệp Israel, Anh, và Mỹ có đóng vai trò trong các cuộc tấn công này nhưng không cho biết những người bị bắt đó có liên hệ với các cơ quan vừa kể hay không.

Khoa học gia Majid Shahriari đã thiệt mạng và vợ ông bị thương sau khi những kẻ tấn công đi xe gắn máy gắn bom vào xe của họ. Một nhà vật lý học hạt nhân và vợ ông cũng bị thương trong một cuộc tấn công tương tự hôm Thứ Hai.

Hôm Thứ Tư, giám đốc cơ quan năng lượng hạt nhân của Iran, ông Ali Akba Salehi đã nói rằng vụ ám sát nhà khoa học này là một lời cảnh cáo của Phương Tây.

Ông nói rằng “những kẻ độc ác” muốn chứng tỏ “khía cạnh ghê gớm” của họ trong khoảng thời gian dẫn tới các cuộc thảo luận tại Geneve vào tuần tới để bàn về chương trình hạt nhân đầy tranh cãi của Iran. Ông Salehi đã đưa ra nhận định vừa kể trong đám tang ông Shahriari.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG